Wednesday, May 4, 2016

TONLE SAP BIỂN HỒ... HAY TỪ BIỂN THÀNH HỒ - Phần 2 - Battambang

Battambang

Trên đường vào thành phố, chúng tôi được chào đón bởi một bức tượng khổng lồ của một người đàn ông cầm một cây gậy đen. Tên của anh ấy: Ta Dumbong.


Tượng Ta Dumbong - hay còn gọi là người đàn ông với cây gậy đen.
Thị xã phát âm như các bản dịch từ tiếng Khmer cho Pháp. phát âm thực tế của Battambang là Bát-dam-bong, đặt theo tên Tạ DumBong. Battambang, là một thành phố trên bờ sông Sangkae .
Sông Sangkhae (cũng đánh vần Stung Sangkae hoặc Stung Sangke) là một trong những con sông chính ở tỉnh Battambang ở tây bắc Campuchia. Sông Sangker là khoảng 250 km (160 dặm). [1] Nó chảy qua 6 huyện và 27 xã trong tỉnh Battambang trước khi đổ vào hồ Tonlé Sap. Độ sâu trung bình của sông, dựa trên dữ liệu thô cung cấp bởi Phòng của Battambang của văn phòng tài nguyên nước Battambang (2013) là trong mùa khô 2,35 m (7,7 ft) và trong mùa mưa 6,79 m (22,3 ft).

Mực nước sông Sangker thực tế ngày 5 tháng 4 năm 2916 tại Battambang.






Nhìn dòng sông Sangker như một con suối nhỏ, không ai có thể nghĩ dòng sông này chảy dài 250Km còn có thể cung cấp nước cho “Biển Hồ” Tonle Sap được.


Mực nước sông Sangker ngày 5 tháng 4 năm 2016

Hệ thống máy bơm nước cung cấp nước sinh hoạt cho thành phố
Trạm đo mực nước sông giờ đây cheo leo trên cạn....




Rời thành phố Battambang với một nổi buồn, tuy sinh hoạt nơi đây vẫn ồn ào đầy sinh khí của một thành phố nhỏ tây phương.
Hai bên bờ sông Sangker, một bên là khu công viên phức hợp gồm các khu thể dục, thể thao, bên bờ kia của sông là khu ăn uống bán cả ban ngày và ban đêm.


Bên bờ sông Sangka về đêm



 

No comments:

Post a Comment