Monday, November 13, 2017

Căn nhà 80m3 gỗ quý của Chi cục trưởng kiểm lâm Quảng Trị 'có nguồn gốc rõ ràng'


Thứ sáu, 03/11/2017 

Xác định nguồn gốc gỗ là rõ ràng, nhà chức trách Quảng Trị đề nghị ông Trung rút kinh nghiệm khi hoàn thành thủ tục mua bán gỗ, lấy đủ hoá đơn, chứng từ.
Trước những thông tin về căn nhà gỗ bề thế như "biệt phủ" đang gây xôn xao dư luận tại Quảng Trị, chủ nhân ngôi nhà này nói rằng, căn nhà rường gồm 3 gian, 2 chái bằng gỗ ông làm để kết hợp thờ tự và để ở khi nghỉ hưu.
Căn nhà trên được ông Khổng Trung, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị xây dựng tại xã Hải Ba, huyện Hải Lăng, quê cũ của ông Trung.
Đến ngày 2/11, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Trị kết luận về nguồn gốc số gỗ làm căn nhà hơn 84m3 gỗ của ông Khổng Trung, Chi cục trưởng kiểm lâm tỉnh này.



Theo kết luận, số gỗ làm nhà được ông Trung mua từ ba công ty và một cá nhân tại TP Đông Hà. Trong đó, có một công ty đoàn kiểm tra không liên lạc được. Hai công ty có đủ hồ sơ về số gỗ đã bán cho ông Trung, thể hiện gỗ được nhập khẩu qua cửa khẩu quốc tế Lao Bảo. Một cá nhân thắng lô gỗ đấu giá tại tỉnh Quảng Trị rồi nhượng lại cho ông Trung.
Tổng số gỗ làm căn nhà rường này là hơn 84m3, được kết luận "có nguồn gốc rõ ràng, từ nhóm một đến tám. Tuy nhiên, do mua gỗ làm nhà cá nhân nên ông Trung không yêu cầu đơn vị bán gỗ xuất hoá đơn”.
Đoàn xác minh ông Trung có thu nhập chính đáng từ trồng rừng, kinh doanh xăng dầu và làm vườn ươm cây giống lâm nghiệp. Ông này sở hữu hơn 2.600m2 đất, trong đó 700m2 đất ở tại làng Phương Lang (xã Hải Ba, huyện Hải Lăng), nơi xây dựng căn nhà.
“Vào năm 2016, tôi có kê khai tài sản cho Nhà nước là làm căn nhà 2 tỷ đồng. Nguồn thu từ bán sản phẩm rừng trồng và vợ tôi có công ty kinh doanh cây xăng và vườn ươm cây lâm nghiệp. Tôi khai nguồn thu nhập chính thôi. Ngoài ra còn một số tiền khác, tiền hỗ trợ, tiền lương”, ông Trung cho biết.
Xác định nguồn gốc gỗ là rõ ràng, nhà chức trách Quảng Trị đề nghị ông Trung rút kinh nghiệm khi hoàn thành thủ tục mua bán gỗ, lấy đủ hoá đơn, chứng từ.

Ảnh VnExpress.

Ông Trung khẳng định: “Gỗ tôi làm nhà có giấy tờ đầy đủ, hợp pháp, hoàn toàn không dựa vào vị trí công tác để gây áp lực, gian lận”.
Ông Trung nói rằng: “Căn nhà mà các phương tiện thông tin nêu là biệt phủ thì có phần hơi quá, thực chất đây chỉ là căn nhà rường bằng gỗ, gồm 3 gian, 2 chái, có thiết kế sân vườn”. Căn nhà trị giá khoảng 2 tỷ đồng, hoàn thành sau hơn một năm xây dựng. Bảy tháng tới ông về hưu, sau gần 20 năm làm Chi cục trưởng kiểm lâm.

Mỹ An (T/h)
Source:



No comments:

Post a Comment