Friday, July 6, 2018

Sáng 7/7, thủy điện Sơn La và Hòa Bình cùng mở cửa xả đáy

17:31, 06/07/2018


Thủy điện Hòa Bình, Sơn La sẽ mở 1 cửa xả đáy. (Ảnh minh họa: Tuổi Trẻ)
Công điện hỏa tốc đã được gửi đến thủy điện Sơn La, Hòa Bình, Lai Châu, trong đó yêu cầu mở cửa xả đáy 2 hồ thủy điện Hòa Bình và Sơn La vào 8h sáng mai (7/7).
Theo Tuổi Trẻ, mực nước ở hồ Hòa Bình và Sơn La đang ở mức cao hơn so với quy định. Lúc 7h ngày 6/7, mực nước hồ Hòa Bình ở cao trình 107,03 m, hồ Sơn La ở cao trình 209,41 m.
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, từ ngày 7 – 9/7, vùng núi và trung du phía Bắc tiếp tục có mưa vừa, mưa to. Riêng các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Hà Giang có mưa rất to.
Ngay khi có thông tin, công điện hỏa tốc đã được gửi đến công ty thủy điện Hòa Bình và Sơn La, yêu cầu 2 thủy điện mở 1 cửa xả đáy vào 8h ngày 7/7, liên tục phát tối đa các tổ máy. Tùy theo tình hình diễn biến của mưa lũ thượng nguồn có thể tiếp tục mở thêm các cửa xả đáy theo quy định, theo Tiền Phong.
Các lực lượng chức năng được yêu cầu rà soát và chuẩn bị các phương án đảm bảo an toàn cho vùng hạ du, đặc biệt là hệ thống đê điều, các khu dân cư tập trung ở bãi sông.
Đồng thời khẩn trương thông báo đến các cấp chính quyền, người dân, các tổ chức hoạt động trên sông, ven sông di chuyển ngay các cơ sở nuôi trồng thủy sản, phương tiện vận tải thủy… để có biện pháp phòng tránh và đảm bảo an toàn về người và tài sản.
Thúy Quỳnh

Source:

No comments:

Post a Comment