Saturday, December 3, 2016

Sà lan 600 tấn hút cát lậu ở Vĩnh Long



Thứ tư, 30/11/2016 13:40

Công an tỉnh Vĩnh Long trong lúc tuần tra đã phát hiện sà lan có tải trọng khoảng 600 tấn hút cát trái phép trên sông Tiền. 



Lực lượng chức năng kiểm tra sà lan 600 tấn đang hút cát trái phép 

ẢNH DO CÔNG AN CUNG CẤP

Rạng sáng nay, 30-11, lực lượng Cảnh sát môi trường – Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an xã Đồng Phú (H.Long Hồ, Vĩnh Long) bắt quả tang 1 sà lan sắt, không mang số hiệu, có tải trọng khoảng 600 tấn đang có hành vi “khai thác cát sông không phép”.

Vào thời gian trên, lực lượng Công an tuần tra trên tuyến sông Tiền (thuộc thủy phận ấp Phú Mỹ 1, xã Đồng Phú, huyện Long Hồ), nơi tiếp giáp giữa 2 tỉnh Vĩnh Long và Tiền Giang, thì bắt quả tang một sà lan sắt đang dùng 2 máy bơm có công suất lớn để hút cát sông. Chiếc sà lan trên do Trương Văn Lên (32 tuổi, ngụ xã Hưng Lễ, huyện Giồng Trôm, Bến Tre) điều khiển chở theo 3 người làm thuê.
Qua kiểm tra, ông Lên cùng 3 người đi chung sà lan đã không xuất trình được bất kỳ giấy tờ nào liên quan đến việc khai thác cát sông, không xuất trình được bằng thuyền trưởng và các giấy tờ liên quan đến chiếc sà lan trên. Khi lực lượng Công an kiểm tra, chiếc sà lan trên đã hút khoảng 120 mét khối cát, tương đương khoảng 200 tấn.
Hiện, chiếc sà lan trên đang bị lực lượng Cảnh sát môi trường tạm giữ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Phòng cảnh sát môi trường Công an tỉnh Vĩnh Long, chỉ trong tháng 11, lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt quả tang 10 sà lan hút cát trái phép, trong đó có 3 sà lan có tải trọng “khủng” từ 300 đến 600 tấn.

Theo THANH ĐỨC (Thanh Niên)

Source:
http://www.tintucmientay.com.vn/Tin-nong-mien-Tay/Phap-luat/Sa-lan-600-tan-hut-cat-lau-o-Vinh-Long.html



No comments:

Post a Comment