Friday, May 4, 2018

Xã Krông Na duy trì và phát triển kết quả từ dự án của WARECOD


Đăng ngày: 27 Tháng Ba 2018 | Source: www.warecod.org.vn
|
Đầu năm 2018, WARECOD hoàn thành việc hỗ trợ người dân buôn Jang Lành, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk triển khai các mô hình điểm về nông nghiệp bền vững và lọc nước đơn giản. Vừa qua ngày 16/3/2018 UBND xã Krông Na đã tổ chức hội thảo chia sẻ kết quả của các mô hình này tại buôn Jang Lành. Về tham dự buổi hội thảo có đồng chí Tô Viết Liệu, trạm trưởng trạm khuyến nông huyện Buôn Đôn, đồng chí Lê Tiến Dũng phó chủ tịch UBND xã Krông Na, đại diện nhóm cộng đồng tham gia dự án của WARECOD và hơn 40 hộ gia đình tại địa phương.

Tại hội thảo, đại diện của nhóm tham gia mô hình nông nghiệp tại buôn Jang Lành đã chia sẽ qui trình và cách thức trồng nấm mèo cho toàn thể đại biểu. Từ tháng 01/2018, WARECOD đã hỗ trợ các hộ trong nhóm kinh phí mua cho phôi giống và mời chuyên viên hướng dẫn qui trình trồng. Đến nay mô hình trồng nấm đã đạt được kết quả rất khả quan, nhờ sự chăm sóc tỉ mỉ và quá trình học hỏi của các hộ dân nên nấm mèo phát triển rất tốt và hứa hẹn sẽ mang lại hiệu quả năng suất cao cho người nông dân. Sau 45 ngày nữa nấm sẽ được thu hoạch và mang ra phơi khô. 



Các đại biểu tham dự hội thảo cũng được nghe phần trình bày mô hình lọc nước sông của nhóm cộng đồng buôn Jang Lành tham gia dự án của WARECOD. Mô hình lọc nước được các WARECOD tập huấn và hỗ trợ thực hiện từ cuối năm 2017 và hiện nay đang hoạt động rất tốt. Được đánh giá là giá thành rẻ nhưng mang lại hiệu quả rất cao, trong thời gian tới mô hình này sẽ được nhân rộng ra các thôn buôn khác trên địa bàn xã nhằm đảm bảo nguồn nước sạch phục vụ cho nhu cẩu sinh hoạt hằng ngày của bà con.

Hiện tại hai mô hình đang được thực hiện song song tại buôn Jang Lành, trong thời gian tới chính quyền địa phương mong muốn hai mô hình này sẽ được nhân rộng ra trên địa bàn toàn xã Krông Na để cải thiện chất lượng cuộc sống của bà con trong xã. Kết thúc hội thảo các đại biểu được tham quan trực tiếp mô hình trồng nấm mèo tại buôn Jang Lành, hiện tại nấm đang phát triển rất tốt và chuẩn bị cho thu hoạch. 

Hồ Sỹ Chuyên - UBND xã Krông Na



No comments:

Post a Comment