Friday, May 4, 2018

VRN phát động cuộc thi ảnh “Đồng bằng sông Cửu Long – Nước với Phụ nữ”


Đăng vào 27/04/2018

Gần một thập niên trở lại đây,an ninh nguồn nước ở ĐBSCL đang ngày một nghiêm trọng. Nguồn nước bị suy thoái và ô nhiễm nghiêm trọng trên diện rộng khiến cho ĐBSCL nhiều năm chìm trong khô hạn và mùa mưa bị rút ngắn. Trong khi đó, sự gia tăng mực nước biển cho phép nước mặn ngày một xâm lấn vào sâu trong nội địa. Đây là hệ quả của nhiều yếu tố: biến đổi khí hậu, các dự án phát triển tại thượng nguồn và các hoạt động sản xuất, sinh hoạt của chính con người.

Nhằm thúc đẩy sự quan tâm của công chúng về vấn đề an ninh nguồn nước, Mạng lưới Sông ngòi Việt Nam tổ chức cuộc thi ảnh “Đối thoại với dòng sông” lần thứ tư, năm 2018. Đây là cơ hội để những người quan tâm đến tài nguyên nước  khai thác từ góc nhìn về  vấn đề giới trong quản lý, sử dụng và bảo vệ tài nguyên nước. Thông qua chủ đề “Đồng bằng sông Cửu Long – Nước với phụ nữ”, cuộc thi năm nay một lần nữa nhấn mạnh vào hình ảnh phụ nữ ĐBSCL trước các thách thức như ô nhiễm nguồn nước, xâm nhập mặn, thiếu nước sinh hoạt, thiếu nước sản xuất và biến đổi khí hậu.



Ảnh: Vào vụ cấy – Hoàng Ngọc Hải (Top 10 chung cuộc Đối thoại với dòng sông 2017)


Thời gian cuộc thi diễn ra  từ 1/5 đến 31/8/2018. Tham gia cuộc thi, ngoài cơ hội giới thiệu tác phẩm  tâm đắc, thể hiện trách nhiệm và thái độ của mình về vấn đề sông ngòi, tài nguyên nước, các tác giả còn có cơ hội  giành một số giải thưởng được trao hàng tháng, giải thưởng chung kết và giải thưởng phụ. Các tác phẩm sẽ được đánh giá nghiêm túc và khách quan từ Ban giám khảo gồm các chuyên gia, các nhiếp ảnh gia có chuyên môn sâu và kinh nghiệm trong lĩnh vực xã hội – môi trường.

Tác phẩm dự thi sẽ được chia sẻ trên trang mạng xã hội Facebook của cuộc thi và sẽ được VRN chia sẻ tới những người quan tâm đến sông ngòi tại ĐBSCL trong và ngoài nước. Kết thúc cuộc thi, VRN sẽ trao giải và tổ chức triển lãm  ảnh và câu chuyện được đánh giá cao để cùng góp sức tạo nên mối quan tâm chung của toàn xã hội đến vấn đề tài nguyên nước tại ĐBSCL.

Chi tiết về cách thức tham gia cuộc thi vui lòng xem tại đây.

Thông tin liên hệ:
Văn phòng Mạng lưới Sông ngòi Việt Nam


 


No comments:

Post a Comment