Monday, August 5, 2019

Sóng biển tràn qua nhiều đoạn đê ở Kiên Giang, cuốn trôi tài sản của dân


04/08/2019

TTO - Mưa lớn cộng với triều cường đã khiến sóng biển tràn qua một số đoạn đê có tổng chiều dài trên 4,5km trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.
Chiều 4-8, ông Nguyễn Huỳnh Trung - chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi, kiêm chánh Văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Kiên Giang - cho biết trong những ngày mưa bão vừa qua, địa phương này đã có hàng trăm căn nhà sập, tốc mái hoặc bị cuốn ra biển, tổng thiệt hại khoảng 9 tỉ đồng.
Tại 2 xã Vân Khánh và Vân Khánh Tây (huyện An Minh), mưa dông mạnh trên biển trùng với thời điểm triều cường đã khiến nước biển tràn qua đê gây ngập sâu bên trong 0,7-1m. Sau mưa nước biển rút mạnh khiến hàng chục căn nhà cùng nhiều tài sản bị cuốn trôi ra biển.

Nhà dân bị sập ở khu vực ven biển huyện An Minh - Ảnh: HUỲNH TRUNG

Ông Trung cho biết ngay khi nhận được thông tin về thiệt hại do mưa bão, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Kiên Giang đã tổ chức xuống ngay hiện trường huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ cùng với người dân nỗ lực khắc phục hậu quả.
Đồng thời kêu gọi người dân rời khỏi phương tiện tàu thuyền, lồng bè neo trên biển để vào bờ tránh trú bão an toàn. Những căn nhà có nguy cơ đổ sập hoặc bị cuốn trôi, ngập sâu thì kiên quyết vận động người dân về nơi ở tạm.
Dự báo trong đêm nay và rạng sáng mai, tình hình mưa lớn kèm theo dông lốc mạnh sẽ còn tiếp diễn khu vực ven biển tỉnh Kiên Giang từ huyện Hòn Đất tới huyện An Minh.

Lực lượng chức năng giúp dân thu dọn vật liệu dựng lại nhà bị sập 
- Ảnh: HUỲNH TRUNG

K. Nam

Source:



No comments:

Post a Comment