Monday, November 13, 2017

Choáng trước căn nhà 80m3 gỗ quý của Chi cục trưởng kiểm lâm Quảng Trị



Thứ sáu, 22/09/2017 


Chi cục trưởng Kiểm lâm Quảng Trị Khổng Trung sở hữu căn nhà làm từ 80m3 gỗ guy tròn các loại, từ gỗ quý nhóm một như hương, gõ cho đến nhỏm bảy, tám như xoan.
Theo báo VnExpress, căn nhà gỗ quý của Chi cục trưởng Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị nằm tại xã Hải Ba, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Trước dư luận về nguồn gốc số gỗ để làm nhà,ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã yêu cầu ông Trung báo cáo về quá trình xây dựng ngôi nhà gỗ này.

Ảnh: VnExpress


Ông Trung cho biết, căn nhà này được làm từ 80m3 gỗ quy tròn các loại, từ gỗ quý nhóm một như hương, gõ cho đến nhóm bảy, tám như xoan. Ông nói phần lớn gỗ có giấy tờ, được mua từ nhiều doanh nghiệp kinh doanh gỗ, đấu giá, và một số ít mua lẻ nên không lấy giấy tờ.
Ảnh: Dân Trí


Cụ thể, 32 cột gỗ gõ (hơn 12 m3) mua từ một người Việt Nam kinh doanh gỗ tại Lào, với giá 320 triệu đồng. Ngoài ra, ông cũng đấu giá được lô 24 m3 gỗ từ Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh Quảng Trị. Nhiều lô gỗ được bạn bè bán với giá gốc, hoặc vừa bán vừa cho gia chủ.
Căn nhà kết cấu ba gian hai chái, rộng hơn 100 m2, trị giá khoảng 2 tỷ đồng, gồm 900 triệu tiền gỗ, số còn lại là tiền công và vật tư khác. Nhà được xây trên thửa đất 2.000 m2 tại xã Hải Ba, được ông mua với giá 300 triệu đồng từ nhiều năm trước.

Ảnh: VnExpress

Căn nhà được khởi công từ tháng 4/2015 và hoàn thành vào năm 2016.
Báo Dân Trí đưa tin, ông Trung cho biết, vào năm 2016 ông có kê khai tài sản cho Nhà nước là làm căn nhà này 2 tỷ. Ông Trung cho biết, nguồn thu làm nhà này lấy từ tiền bán sản phẩm gỗ rừng trồng của gia đình, đồng thời vợ ông có kinh doanh cây xăng và làm vườn ươm cây giống lâm nghiệp. Ngoài ra còn một số tiền khác, tiền hỗ trợ, tiền lương.

Ảnh: Dân Trí

Theo ông Trung, hiện ông sở hữu hơn 40 ha rừng trồng trên địa bàn, số này có từ trước những năm 2000, 2005 khi mà người dân địa phương chưa mặn mà với trồng rừng. Trên số diện tích rừng này, ông đã thu hoạch nhiều lần nên tích lũy. Bên cạnh đó, gia đình ông có cây xăng và vườn ươm cây giống lâm nghiệp do vợ ông làm. Mỗi năm thu nhập từ 2 lĩnh vực này khoảng gần 200 triệu đồng.


Ảnh: VnExpress

“Tôi làm nhà có nhiều người biết, mọi thứ đều rõ ràng, không có gì phải giấu giếm”, ông Trung khẳng định.

(Tổng hợp)

Source:



1 comment: