Thursday, October 8, 2020

Thư kêu gọi ủng hộ Vận Động Kết Án Đảng Cộng Sản Tàu là một Tổ Chức Tội Phạm Xuyên Quốc Gia

 Thưa Bà Con,

Đáp ứng Lời kêu gọi của Ban Tổ chức “Vận động Kết Án Đảng Cộng sản Tàu là một Tổ chức Tội Phạm Xuyên Quốc gia”, bài viết dưới đây nhằm góp phần vào việc vận động trên.

Thư kêu gọi ủng hộ Vận Động Kết Án Đảng Cộng Sản Tàu là một Tổ Chức Tội Phạm Xuyên Quốc Gia

Kính thưa toàn thể quý vị,

Việc kết án Đảng Cộng Sản Tàu là một tổ chức tội phạm đang được Bộ Tư Pháp Mỹ cứu xét. Tương tự với luật pháp Mỹ, Liên Hiệp Quốc cũng có một Công Ước Quốc Tế Về Các Tổ Chức Tội Phạm Xuyên Quốc Gia .

 Cùng với việc xâm chiếm Biển Đông và hãm hại ngư dân Việt Nam, Đảng Cộng Sản Tàu còn bức tử Đồng Bằng Sông Cửu Long và 17 triệu nông dân Việt. Việc Trung Cộng không ngăn chận làn sóng người Tàu mang bệnh dịch vượt biên trái phép vào Việt Nam chứng tỏ Đảng Cộng Sản Tàu cố tình gieo rắc dịch bệnh khắp Việt Nam như họ đã làm trên khắp thế giới. Đảng Cộng Sản Tàu còn tung hàng vạn điệp viên đánh cắp sở hữu trí tuệ của Mỹ và các nước Tây Phương, cướp nội tạng của người bất đồng chính kiến, Pháp Luân Công và Duy Ngô Nhĩ. Những bằng chứng cụ thể đó chứng tỏ rằng Đảng Cộng Sản Tàu là một tổ chức tội phạm theo đúng định nghĩa của Công Ước Quốc Tế, với tội ác là dã tâm và hành vi diệt chủng.

Chúng tôi kính mong quý vị và «Tổ_Chức» cùng ký vào cuộc vận động kết án Đảng Cộng Sản Tàu là một Tổ Chức Tội Phạm. Đã đến lúc Đảng Cộng Sản Tàu phải chịu trách nhiệm cho những tội ác của họ đối với Việt Nam và thế giới. Đã đến lúc chủ nghĩa cộng sản quái thai phải bị xóa sổ trên toàn cầu vì lương tri nhân loại không còn có thể chấp nhận. Nếu đồng ý ủng hộ, xin quý vị hồi đáp điện thư này hoặc liên lạc về email trungcaudany20@gmail.com. Nếu là cá nhân ghi tên, chúng tôi xin có địa chỉ email, thành phố và quốc gia cư ngụ. Chúng tôi sẽ cập nhật thường xuyên tên các hội đoàn, cộng đồng, tổ chức và cá nhân của người Việt và các hội đoàn quốc tế yểm trợ đến quý vị. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn.

Trân trọng,

Những tổ chức đã đồng ý ủng hộ: 84 Hội đoàn TCDY

Trung Cộng là thủ phạm chính trong việc tàn phá môi trường và đầu độc nhân loại toàn cầu.

Trung Cộng là một quốc gia có diện tích 9.596.960 Km2 tức 3,705,410 sq mi, với dân số    1,439,323,776 (theo thống kê UN 9/2020). TC hiện nay lại đang đối mặt với nạn trai thừa gái thiếu (130/100), hậu quả của chính sách thời Mao Trạch Đông là vấn đề nan giải cho chính quyền hiện tại. Thêm vào đó, phía bắc TC bị nạn Sa Mạc hóa, mất hàng chục ngàn km2 đất trồng trọt được hàng năm khiến cho cuộc sống tại các miền này ngày một khó khan hơn. Vì thiếu nước uống, họ phải bơm nước từ những sông thuộc miền Nam lên nhưng vì miền này thấp hơn miền Bắc, nên rất tốn kém. Vì lý do đó, họ phải nghĩ tới biện pháp dãn dân và di dân xuống Miền Nam, một vị trí được thiên nhiên ưu đãi. Đó là Việt Nam và những quốc gia lân cận như Cambodia, Lào, Miến Điện.

Từ những điều kiện địa lý khắc nghiệt của đất nước, và đứng trước nạn nhân mãn của dân tộc, TC phải tìm đủ mọi cách để  sống còn, ngay cả những phương cách tạo thành ra những vấn nạn ảnh hưởng tệ hại lên toàn cầu. Sau đây là bốn vấn nạn chính yếu do TC gây ra những xáo trộn môi trường toàn cầu:

• Sự thay đổi khí hậu: TC là một trong những nguyên nhân chính yếu làm tăng nhiệt độ không khí toàn cầu qua nhu cầu phát triển quốc gia không cân bằng với việc bảo vệ môi trường;

Việc xây đập ở thượng nguồn sông Mekong là một âm mưu thâm độc nhằm kiểm soát nguồn nước ở hạ lưu, ảnh hưởng đến 70 triệu người dân sống trong vùng;

• Sản xuất thực phẩm độc hại và tung ra khắp nơi trên thế giới nhằm thống lĩnh toàn cầu;

• Việc sản xuất hàng loạt hóa chất và dược phẩm không dựa theo tiêu chuẩn quốc tế nhằm chiếm giữ độc quyền khai thác và tiêu thụ với giá rẻ.

1- Lời hứa của Trung Cộng về biến đổi khí hậu

Kể từ khi nhóm họp Thượng đỉnh Toàn cầu lần đầu tiên tại Rio de Janeiro, Brasil năm 1992, rồi tới Nghị trình Kyoto – Kyoto Protocole năm 1997, và cả cho đến hiện tại các Conference of Parties – COP hàng năm, Trung Cộng vẫn được xem như là một gia đang phát triển dù nước nầy chiếm vị trí thứ hai về kinh tế toàn cầu, chỉ sau Hoa Kỳ. Chính vì không có một điều luật ràng buộc về Sự hâm nóng toàn cầu – Global Warming, và sau nầy trở thành Sự Thay đổi khí hậu – Climate Change, TC trong gần 30 năm phát triển vô tội vạ, không cân bằng với việc bảo vệ môi trường.

Từ đó, TC được lợi thế cạnh tranh. Khi Mỹ và các nước Châu Âu áp dụng tiêu chuẩn xanh – ví dụ như Thỏa ước Conference of Parties năm 2015 – COP21, họ phải đánh thuế “môi trường” lên các công ty của mình. Và điều nầy không áp dụng cho TC. Vì không bị đánh thuế cho nên các doanh nghiệp của họ có lợi thế cạnh tranh vì không phải gánh chịu chi phí nào cả.

Hiện tại, Trung Cộng là quốc gia phát thải khí carbonic (CO2) lớn nhứt vào không khí vào khoảng 12 tỷ tấn mỗi năm (2019), chiếm khoảng 21% lượng khí thải toàn cầu. Theo thống kê năm 2014, TC tiêu thụ 1.962,4 triệu tấn than, tức 50,6% tổng lượng than trên thế giới.

Qua hai dữ liệu trên, rõ ràng TC hiện là tác nhân chính yếu gây ra hiện tượng hâm nóng toàn cầu và sẽ là nguyên nhân chính có thể làm trở ngại tiến trình thực hiện các "Lời hứa" của Thượng đỉnh COP21 là… cố gắng làm giảm thiểu sự gia tăng nhiệt độ trong không khí dưới 20C từ đây cho đến cuối năm 2100. 

Vào năm 2014, Trung Cộng đã có một bước tiến quan trọng khi ấn định mục tiêu giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính từ đó cho đến sau năm 2020. Bắc Kinh hứa là đến năm 2030 sẽ giảm khí thải 13% trong khi chuẩn bị cho Thượng đỉnh COP21 (2015). TC nhấn mạnh đến các biện pháp mới hoặc đang thực hiện, chứng tỏ quyết tâm của nước phát thải nhiều nhất trên thế giới sẽ đóng vai trò nghiêm chỉnh và «sẽ đưa thế giới đến một hiệp ước toàn cầu về khí hậu».

Như vậy mà … Ô nhiễm không khí bên ngoài nhà cửa làm chết khoảng 1,6 triệu dân chúng ở TC hàng năm, tức 4.400 người/ngày. Điều cần nhấn mạnh là, Hoa Kỳ phát thải khoảng 7 tỷ tấn CO2 trong năm 2014 và Trung Cộng, 12 tỷ; trong lúc đó, Mỹ sản xuất khoảng 20% sản phẩm toàn cầu, và Trung Cộng sản xuất 18% mà thôi. 

Và cũng chưa đầy một năm sau lời hứa, TC đã tăng lượng than tiêu thụ từ 1.961,2 lên 1962,4 triệu tấn! Từ đó, chúng ta thấy rõ ràng là TC, một quốc gia cộng sản chưa bao giờ và sẽ không bao giờ giữ lời hứa trong mọi giao ước, hay giao kết với quốc tế và với chính người dân của họ.


2- Sông Mekong đang lâm nguy

Vào thời điểm năm 1999, Trung Cộng đang xây nhiều đập thủy điện trên dòng Mekong cũng như công bố sẽ có dự án xây thêm một chuỗi đập bậc thềm tiếp theo sau đó. Hiện tại, dòng sông chánh, vùng châu thổ sông, và tất cả những cư dân ngụ ở hai bên lưu vực sông Mekong đang bị đe dọa bởi sự phát triển thiếu thận trọng tử Trung Cộng.

Các mối đe dọa mới xảy ra trong thời gian gần đây lớn hơn nhiều so với bất kỳ hạn hán hoặc lũ lụt trong quá khứ.

Dự án chuyển nước và phát triển dọc theo sông Mékong đang đặt ra mối đe dọa mới và ghê gớm khắp lưu vực sông, nhưng đặc biệt nhất ở vùng đồng bằng sông, một mối đe dọa không chỉ xảy đến cho các cư dân sống dọc theo dòng sông bị ảnh hưởng lên đời sống và sản xuất nông nghiệp và ngư nghiệp.

Các nhà khoa học tại Việt Nam và nước ngoài đang quan tâm bởi những thiệt hại môi trường do các dự án phát triển xa về phía thượng lưu của Việt Nam. Các dự án này bao gồm phát triển quy mô thủy điện lớn ở Vân Nam, TC và tại Lào, và các dự án chuyển nước Mekong khổng lồ được thực hiện bởi Thái Lan nhằm mục đích phát triển vùng nông nghiệp ở phía đông bắc của quốc gia nầy.

Và Việt Nam là quốc gia gánh chịu nặng nề nhứt do hành động trên của Trung Cộng.

- Hạn hán và Nhiễm mặn do TC giữ nước vào mùa khô: Trước năm 1975, lưu lượng nước do trạm đo đạc Châu Đốc ghi nhận đã thay đồi từ 6.000 đến 9.000 m3/giây vào khoàng tháng 3 hàng năm. Hiện tại chỉ còn 300 – 500 m3/giây mà thôi. Vì vậy nạn hạn hán khắc nghiệt đã xảy ra vào tháng 3/2016 và 3/2020. Và hệ quả là nước mặn đã vào sâu trong châu thổ sông Cửu Long hàng trăm km.

- Lũ muộn bất thường: vì nạn xả nước ở những đập nằm trên thượng nguồn của sông Mekong.

Nguyên nhân chính: TC chặn nước sông Mekong khiến mức nước xuống thấp kỷ lục: Theo nghiên cứu của Mekong Freedom Network, 8 đập thủy điện chắn ngang sông Mekong (Lan Thương) trên đất TC đã giữ l.ại tổng cộng hơn 40 tỉ m3 nước cho các mục đích phát điện, tưới tiêu…Chính các đập trên là thủ phạm chính khiến mực nước sông Mekong xuống thấp kỷ lục.

Theo thông báo của Bộ Tài nguyên TC, lượng nước chảy về sông Mekong sẽ giảm khoảng 30% xuống còn 800m3/giây (m³/s) từ ngày 1 đến ngày 3/1/2020 và xuống mức thấp nhất 500m³/s vào ngày 4/1/2020, sau đó lưu lượng nước sẽ trở lại bình thường.

Nhìn chung, các chuyên gia chỉ ra 3 nguyên nhân chính khiến mực nước sông Mekong ở Thái Lan, Lào, Camdodia, Việt Nam xuống thấp kỷ lục: 1- Lượng mưa năm nay giảm; 2 - Đập Cảnh Hồng xả ít nước; 3 - Đập Xayaburi ở Lào đang chạy thử nghiệm.

Sự phát triển của các đập thủy điện ở phía Bắc: Ở phần thượng nguồn của sông, tốc độ xây dựng đập thủy điện đang gây lo ngại cho cả vùng. Một số đập ở thượng nguồn đã bị buộc tội làm ảnh hưởng đến hệ sinh thái của dòng sông, mà trải dài gần 15.000 km (8.047 dặm) từ Tây Tạng ra biển.

Theo International Rivers Network - IRN, một tổ chức làm việc trên các dòng sông xuyên biên giới, có trụ sở ở California, đã cảnh báo rằng TC đã xây dựng sáu "con đập lớn" trên dòng chính của Mekong và đang lên kế hoạch cho 14 chiếc khác trong vòng 10 năm tới. IRN cho biết thêm:"Bằng cách thay đổi thủy văn của dòng sông, ngăn chặn sự di cư của cá và ảnh hưởng đến hệ sinh thái của dòng sông, việc xây dựng các con đập trên hạ lưu sông Mekong sẽ có tác động trên toàn lưu vực."


3- Thực phẩm độc hại Trung Cộng

Trung Cộng cố tình đầu độc dân tộc Việt Nam và thế giới qua thực phẩm có tẩm hóa chất độc hại.

• Trước hết làm thế nào bạn có thể biết được một món hàng nào đó được sản xuất tại Trung Cộng? Ngày nay, các doanh nhân TC biết rất rỏ rằng người tiêu dùng trên khắp thế giới không thích các sản phẩm 'sản xuất tại Trung Cộng' dưới danh nghĩa “Made in China hay Made in RPC” qua các mã số đầu từ 690 đến 695. Vì vậy họ cố tìm cách không thể hiện sự hiện diện của sản phẩm Tàu một khi được xuất cảng ra nước ngoài.

• Nhưng TC vẫn còn có nhiều mánh khóe để che giấu xuất xứ TC của hàng Tàu. Vài thí dụ điển hình sau đây khiến bạn thấy ngay mưu mô nầy: 1- Khi bạn đi Costco mua một hủ các hạt khô trộn lẫn với nhau, bạn sẽ thấy bản ghi phía sau có đề “Processed and packaged in the USA”. Đó là hàng TC. Costco đã là một đối tác quan trọng trong suốt 5 năm gần đây với Tập đoàn Alibaba tại TC để đưa ra thị trường nhãn hiệu riêng Kirkland. Điều đó đã giúp xây dựng tên công ty tại TC trước khi gia nhập vào bán lẻ toàn cầu;

• Bạn cũng đừng quên rằng thực phẩm và hàng hóa sản xuất từ TC đã được chuyển sang Thái Lan, Mã Lai, Srilanca, các quốc gia Trung Mỹ, và nhứt là Việt Nam …rồi được đóng nhản hiệu ghi…“sản xuất từ …các quốc gia kể trên”.

• Các nhà hàng TC ở Hoa Kỳ nhập cảng thực phẩm từ Trung Hoa? Tuy sản xuất thịt heo nhiều, nhưng TC vẫn còn đang nhập khẩu thịt heo từ Mỹ để chế biến (process) và tái xuất cảng qua Mỹ lại nhứt là chân gà vịt, cánh gà (Mỹ bán ra chưa đầy 1cent/lb, khi tái xuất cảng qua Mỹ nhà hàng Tàu bán 3,4 chân gà với giá 3:00US$!)...

• Thịt gà từ Trung Cộng nuôi ở Tàu có mức an toàn như thế nào? Không giống như các sản phẩm thực phẩm khác, sự an toàn của thịt gia cầm đặc biệt đáng lo ngại do dịch cúm gia cầm thường xuyên, có thể lây nhiễm cho những người tiếp xúc với gia cầm bị nhiễm bệnh. Bắt đầu từ năm 2013, TC đã trải qua năm đợt bùng phát từ H1N1 cho đến H7N9 là đợt bùng phát gần đây nhất (2016-2017) và nghiêm trọng nhất. Chỉ riêng trong tháng 1 năm 2017, gần 200 người đã bị nhiễm bệnh, dẫn đến 79 người chết. Sự gia tăng các ca nhiễm và tử vong H7N9 đã khiến chính phủ đóng cửa thị trường gia cầm sống trên toàn quốc vào tháng Hai. Theo báo cáo của Viện Khoa học TC, năm 2013, hơn 50% trong số 162.000 tấn kháng sinh được sử dụng ở Tàu là dành cho chăn nuôi mỗi năm, hơn 50.000 tấn kháng sinh dư thừa được thải ra môi trường. Nồng độ kháng sinh ở các con sông chính của TC cao hơn 2,5 lần so với mức ở các con sông ở Hoa Kỳ. Khi nói đến gia cầm được nuôi ở TC, thịt gà cũng có thể chứa kim loại nặng như  chì, thủy ngân và thạch tín (arsenic) và dư lượng thuốc sát trùng, thuốc trừ nấm mốc… có trong thức ăn của chúng gây ra ảnh hưởng có hại đến sức khỏe của con người mỗi khi ăn vào. Đây là điều đáng báo động

4- Hóa chất và Dược phẩm Trung Cộng

Thị trường hóa chất và dược phẩm TC hiện đang là thị trường lớn thứ hai trên thế giới, sau Mỹ mà thôi.Thị trường nầy được dự báo và ước tính sẽ tăng mạnh đến 200 tỷ USD vào năm 2020 và khả năng thống lãnh hầu hết thị trường ở châu Á thậm chí lan rộng qua Âu và Mỹ châu.

Trong hiện tại, các phương pháp điều trị đang đẩy mạnh thị trường dược phẩm sinh học ở TC. Sự phát triển nầy liên quan đến những bằng sáng chế trên thế giới đã hết hạn, và khả năng tài trợ của chính phủ. Các xu hướng mới xuất hiện trong thị trường trọng điểm như việc sản xuất thuốc hàng loạt sau khi hết hạn độc quyền (generic), thuốc trị ung thư, tiểu đường và các loại chủng ngừa (vaccin).

Chỉ trong vòng 10 năm trở lại đây, kỹ nghệ hóa chất và dược phẩm TC có những bước nhảy vọt, từ đó nảy sinh ra một số lo ngại về phẩm chất (quality), vì quốc gia nầy thể hiện nhiều cung cách "làm ăn" đôi khi vượt quá tiêu chuẩn cho phép của các định chế quốc tế áp dụng cho ngành hoá chất, sinh hóa, dược phẩm mà chỉ lo chú trọng vào lượng (quantity) mà thôi.

Hiện tại, Thượng Hải trở thành một trung tâm nghiên cứu và sản xuất có thể đứng vào hàng đầu trên thế giới. Và còn nữa, tại Bắc Kinh, Tô Châu và một số thành phố lớn cũng không ngừng phát triển công kỹ nghệ nầy. Có thể nói hiện tại, TC đang đi dần đến sản xuất hàng loạt dược phẩm tiêu dùng nhằm cung cấp cho thế giới.

Mỗi lần chúng ta ngậm một viên Vitamin C chẳng hạn, hầu như nơi sản xuất hóa chất nầy chính là TC. Chưa đầy một thập niên, TC cung cấp 90% thị trường Vitamin C ở Hoa Kỳ. Hiện nay, hầu hết các quốc gia trên thế giới đều nhập cảng thuốc trụ sinh hoặc kháng sinh, diếu tố (enzymes), và nhiều loại amino acid dưới dạng nguyên thủy (primary) …từ Trung Cộng!.

Đặc biệt, trong một phát biểu gần đây, Trưởng Văn phòng Đại diện của Tổ chức Y tế Thế giới WHO tại TC, Ts Henk Bekedam, cho rằng:"Các dược phẩm của TC dùng trong việc chữa trị bịnh bất lực, làm giảm cân, cùng tất cả dược phẩm giả bày bán trong các cửa hiệu là MỘT TỘI ÁC”.

5- Nhìn về Việt Nam

Vào ngày 1 tháng 10 vừa qua, Dân biểu Hoa Kỳ Scott Perry (PA-10), Chủ tịch Tiểu Ban An Ninh Nội Địa Quốc Hội, đã giới thiệu Dự luật để đưa Đảng Cộng sản Trung Hoa vào Danh sách Các Tổ chức Tội phạm Hàng đầu Thế Giới (Chinese Communist Party CCP to the Top International Criminal Organizations Target - TICOT) là thêm một bằng chứng cho thấy quả thật TC là thủ phạm trong những hành động đan cử ở phần trên.

Vì vậy, kết luận trên là một xác tín để xác minh một lần nữa…Trung Cộng đang là thủ phạm chính trong việc tàn phá môi trường và đầu độc nhân loại toàn cầu. Đặc biệt đối với Việt Nam, nước nầy luôn luôn là miếng mồi ngọn cho TC trong suốt hơn 4.000 năm lịch sử. Trên thực tế, vài sự kiện xảy ra cho Việt Nam trong khoảng 10 năm trở lại đâu cho thấy chính TC muốn thôn tính Việt Nam với bất cứ giá nào. Đó là:

• Câu chuyện Formosa, Vũng Áng và những vùng tự trị ở duyên hải như Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc v.v…là một âm mưu thâm độc nhằm triệt hạ nguồn protein chính (nguồn cá) của người dân Việt, cùng với việc ngăn chận ngư dân Việt đánh bắt tôm cá ngay trên vùng biển của mình;

• Việc kiểm soát và ngăn chận nguồn nước ở đồng bằng sông Cửu Long qua việc xây đập ở thương nguồn ngay trên dòng chính của sông Mekong nhằm triệt tiêu ngành nông nghiệp, chăn nuôi trên sông nước tức là nguồn carbohydrate hay lúa gạo, thức ăn chính của dân Việt;

• Việc thiết lập trên 315 khu chế xuất, khu công nghiệp nhưng không xây dựng các nhà máy thanh lọc phế thải, xây dựng hàng trăm nhà máy nhiệt điện từ than đá, vài chục nhà máy giấy và xả thải độc hại ra thẳng vào các sông ngòi… từ Bắc chí Nam, tất cả chỉ nhắm vào việc gây ra ô nhiễm môi trường trên toàn thể đất nước;

• Và sau cùng, TC tung vào đất Việt tất cả nguồn thực phẩm xuất cảng ra thế giới và bị trả về vì vi phạm tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm quốc tế, thực phẩm chứa hóa chất độc hại bị cấm không được xử dụng.

Tất cả những việc làm trên của TC và qua kinh nghiệm kháng chiến của dân tộc Việt trong suốt 4.000 chống Tàu, ngày hôm nay, TC chỉ nhắm một mục tiêu duy nhứt là triệt hạ sức đề kháng của những thế hệ tương lai của dân tộc Việt qua những hành động xâm lược và chiếm đóng trên.

Và đây chính là một cuộc Hán hóa của Trung Công không tiếng súng!

Mai Thanh Truyết

1-10-2020 – Quốc khánh cuối cùng của Trung Cộng

SOURCE:

https://www.facebook.com/MaiThanhTruyetUSA/posts/10216324340093391

 

1 comment:


  1. Xin mời quý Vị, quý Hội Đoàn, Đoàn thể vào link: https://endcommunism.net/vn?fbclid=IwAR1xsYFL3ylpUr-pnbDIx_gLahmT_4G-sGSO9dfmJRyGt_4M7g_HznwzKr4 ký tên cùng yểm trợ cho cuộc kiến nghị xác nhận "Trung Cộng là một Tổ Chức Tội Phạm Xuyên Quốc Gia"

    ReplyDelete