Sunday, July 2, 2017

"Rừng tái sinh" suốt 24km dọc đại lộ Thăng Long ????


26/06/2017
Huy Phạm

Cây cỏ dại mọc um tùm suốt 24km dọc đại lộ Thăng Long do không được cắt tỉa. Nhiều đoạn cây cỏ mọc thành rừng, cỏ dại xum xuê, cành cây che chắn tầm nhìn, che cả biển báo hiệu đường bộ.

Đại lộ Thăng Long là công trình kỷ niệm Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Tuyến đường bắt đầu từ ngã tư giao cắt với đường Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến, nối qua các huyện Từ Liêm, Hoài Đức, Quốc Oai và Thạch Thất.

Đã 1 năm sau việc dừng chi ngân sách cho cắt tỉa cây cối. Thời gian này, Đại lộ Thăng Long trở nên um tùm, xum xuê bởi những tầng cây, thảm cỏ không được cắt tỉa, chăm sóc.
Hà Nội quyết định tạm dừng và điều chỉnh việc cắt tỉa cây hoa cảnh từ cuối năm 2016 do chi phí quá lớn, khoảng 700 tỷ đồng mỗi năm cho các quận, trong đó riêng đại lộ Thăng Long là 53 tỷ đồng.
Ghi nhận của PV Infonet tại Đại lộ Thăng Long vào ngày 26/6, cây cỏ dọc tuyến đường dài 24km này mọc dày, nhiều nơi cây cối mọc xum xuê như rừng.
Đoạn giao với đường Lê Quang Đạo cỏ mọc cao gần 1m, mọc vô tội vạ trên vỉa hè.
Theo quan sát của PV, cây cỏ gần như không có bàn tay của người chăm sóc, cỏ dại mọc lan ra lề đường.
Nhiều cây dại mọc vươn cao trên vỉa hè đi bộ, đặc biệt là qua khu vực thuộc quận Nam Từ Liêm.
Không được cắt tỉa chăm sóc, cỏ dại mọc um tùm. Nhiều khu vực được người dân tận dụng làm chỗ nuôi thả bò.
Đại lộ hiện đại với chi phí đầu tư cả nghìn tỷ đồng trở nên nhếch nhác bởi cây cỏ mọc um tùm, rậm rạp như rừng.
Nhìn từ trên cao, dễ dàng nhận thấy những tạo hình tạo khối nghệ thuật trên trục đại lộ Thăng Long đã bị cây cỏ mọc cao che mờ.
Đoạn qua khu vực Hoài Đức, cây mọc thành dàn leo che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông.
Hàng năm, Hà Nội chi riêng 53 tỷ đồng để cắt xén chăm sóc cây cảnh và hoa trên Đại lộ Thăng Long dài. Tuy nhiên, chỉ vài km gần trung tâm Thành phố được chăm sóc, cắt tỉa thường xuyên, đoạn còn lại chạy qua các huyện Hoài Đức, Quốc Oai...thì cỏ lại mọc um tùm do không được chăm sóc.


 SOURCE:







1 comment:

  1. Có lẽ lúc thiết kế đường các ký sư không tính chuyện cỏ dại và cắt tỉa. Cắt tỉa 24 km không phải là ít tiền nếu không biết cách thiết kế cho đỡ tốn kém bảo trì.

    ReplyDelete